Chị Ngô Thị Diệu Hà tốt nghiệp Cử nhân Thương mại Đại học RMIT (niên khóa 2008 – 2010) – một trong những thế hệ sinh viên RMIT đời đầu. Chị Hà là nhà đồng sáng lập kiêm điều hành mảng bán hàng và marketing cho công ty Fitis – thương hiệu đồ gia dụng sản xuất 100% tại Việt Nam.

Dù đã tốt nghiệp RMIT hơn 10 năm, những kiến thức học được ở RMIT chính là những viên đá vững chắc trên con đường sự nghiệp mà chị Hà đang đi ngày hôm nay.

“Những kỹ năng và kiến thức có được ở RMIT rất quan trọng để chị có những góc nhìn và đánh giá về thị trường tiềm năng. Và cũng chính những kỹ năng đó cho phép chị dũng cảm nhảy từ lĩnh vực Truyền thông Marketing sang kinh doanh sản xuất. Khi đứng ra kinh doanh, chị phải nắm và tự làm tất cả bao gồm công việc bán hàng, quản lý nhân sự, marketing, quản lý ngân sách và chi phí. Dù vất vả nhưng nhìn đứa con của mình ngày một lớn mạnh, mình cảm thấy thật sự xứng đáng.”

Hành trình sáng lập công ty

Trước khi sáng lập công ty Fitis, chị Hà đã có 5 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing.

Nhìn thấy được những tiềm năng trong thị trường hàng gia dụng nội địa, chị Hà tâm huyết tạo nên một thương hiệu hàng gia dụng có sức chinh phục khách hàng Việt Nam, sánh ngang cùng các thương hiệu quốc tế.

“Khi nói đến đồ gia dụng, tập khách hàng có thu nhập tầm trung đến cao thường lựa chọn những thương hiệu nước ngoài vì chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và hài hòa với không gian sống.” – chị Hà cho biết.
“Nhu cầu chăm sóc không gian sống của người Việt ngày càng cao, nên dù muốn ủng hộ hàng Việt Nam nhưng họ lại không có nhiều sự lựa chọn.”

Fitis cho ra mắt sản phẩm đầu tiên

Từ góc độ của một người làm mẹ và chăm sóc gia đình, chị Hà nhận thấy đến thùng rác là một sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày nhưng lại ít được các nhãn hàng chăm chút. Từ đó, chị quyết định thâm nhập thị trường qua dòng sản phẩm thùng rác cao cấp.

Sau nhiều ngày tháng dày công nghiên cứu, nhãn hàng cho ra mắt dòng thùng rác có thiết kế đẹp với nhiều tính năng khác nhau như giảm chấn chống ồn, nắp siêu kín mùi, hộp đựng sáp khử mùi và chống côn trùng… giúp cho cuộc sống của mọi người trở nên thoải mái hơn. Nhờ sản xuất tại Việt Nam nên thùng rác Fitis có giá thành thấp hơn 2-3 lần so với các thương hiệu nước ngoài.

Công cuộc lèo lái công ty qua nhiều giai đoạn

Buổi đầu khi mới đứng ra kinh doanh còn khó khăn, chị Hà phải tìm mọi cách để Fitis thu tiền về nhanh nhất để có thể tái đầu tư và sản xuất thêm. Kênh phân phối chủ yếu thuở ban đầu của Fitis là bán sỉ cho doanh nghiệp. “Do kênh phân phối chủ yếu nhắm đến khách hàng doanh nghiệp, nên chưa có nhiều người tiêu dùng biết về Fitis.” – chị Hà cho biết.

“Dần dần khi tình hình tài chính trở nên ổn định, cũng là lúc Hà biết rằng mình phải đầu tư nhiều hơn vào việc phát triển thương hiệu. Fitis chi nhiều ngân sách cho các hoạt động tiếp thị ở các trung tâm mua sắm, hội chợ triển lãm, sàn thương mại điện tử, bán hàng qua mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok) và KOL để đẩy mạnh hình ảnh cũng như mở rộng sang thị trường bán lẻ. Bước đi này đã giúp doanh thu Fitis tăng 50% so với năm 2021.”

Đến nay, Fitis đã phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm khác như bộ lau nhà, hộp bảo quản thực phẩm kín khí… đạt chất lượng xuất khẩu của các thị trường khó tính. Chị Hà dự tính trong tương lai gần sẽ xuất khẩu Fitis ra nước ngoài.


Tìm hiểu thêm về các chuyên ngành trong chương trình Cử nhân Kinh doanh RMIT tại đây

Tìm hiểu thêm về ngành Truyền thông Chuyên nghiệpDigital Marketing

Chia sẻ bình luận của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.