Trải nghiệm thực tế của sinh viên ngành Digital Marketing

RMIT tin rằng mọi trải nghiệm của sinh viên đều phản ánh chân thực nhất chất lượng học tập và môi trường tại RMIT. Nhằm giúp cha mẹ có cái nhìn sâu hơn về các ngành học đang được giảng dạy tại trường, RMIT đã thực hiện loạt bài viết “Trải nghiệm thực tế của sinh viên các ngành tại RMIT“, trong đó ghi lại những chia sẻ chân thực nhất trải nghiệm học tập của sinh viên các ngành đang được giảng dạy tại trường.

Trong bài này, chúng tôi xin được chia sẻ những trải nghiệm học tập của các sinh viên đang theo học ngành Digital Marketing tại RMIT. Hi vọng, cha mẹ và các con có thêm thông tin và góc nhìn khách quan để làm cơ sở đưa ra những quyết định chọn ngành chọn trường đúng đắn và phù hợp nhất.

Cựu sinh viên  Đinh Thị Hải Yến

Vào những năm đại học, em là khóa đầu được học toàn bộ chương trình Marketing phiên bản Digital mới nhất, phù hợp với xu hướng thị trường việc làm. Những môn học được thiết kế cô đọng, đúng trọng tâm, bao quát toàn bộ mọi mảng, cho em cơ hội tiếp xúc hiểu biết hơn và từ đó em cũng đã dễ dàng lựa chọn được 1 mảng chuyên môn cho bản thân để đầu tư và phát triển sâu hơn. Kết hợp với phương pháp giảng dạy tối ưu thời gian và kiến thức, đây cũng chính là điểm mạnh khác biệt hơn cả của RMIT so với các trường đại học trong nước hiện tại mà em vô cùng hài lòng về độ hiệu quả.

Trong thời gian học tại trường, em có cơ hội tham gia những cuộc thi Marketing được RMIT đồng tổ chức cùng các công ty lớn, được làm những dự án thực tế từ doanh nghiệp, do đó, những những thành tựu tích luỹ được trong lúc đi học đã giúp em thể hiện được tiềm năng của mình trong mắt nhà tuyển dụng và giúp em tìm kiếm được những công việc đầu tiên từ khá sớm. Thêm vào đó, lịch học trên lớp khá tinh gọn và cô đọng, tạo cơ hội cho em sắp xếp nhiều thời gian thực hành tại chỗ làm. Việc duy trì, cân bằng cả học tập trên lớp và thực tế trong nhiều năm cũng tích lũy cho em 1 sức bền tốt và nhiều kinh nghiệm quý giá.

Hiện tại, em đang khá ổn định với 1 công việc yêu thích đúng ngành nghề với vị trí Brand Manager cho 2 thương hiệu phụ kiện thời trang Curnon Watch và Soo Yi Eyewear. Bên cạnh đó em cũng có thử thách với lĩnh vực kinh doanh được 2 năm nay.

Dù mới ra trường được 1 năm nhưng em đã có thể tích lũy được hơn 3 năm kinh nghiệm. 3 năm làm việc đó đã giúp em khám phá đầy đủ khả năng, điểm mạnh yếu của bản thân. Đây cũng cơ hội để xác định được lĩnh vực, mục tiêu dài hạn trong sự nghiệp thăng tiến của em. Và trùng hợp tại chương trình MBA tại RMIT lại bao gồm toàn bộ những yêu cầu mong muốn về môn học, định hướng đó nên em quyết định quay lại RMIT để học tiếp lên chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA). Đây là 1 thử thách lớn nhưng cũng là cơ hội tốt để em làm mới, nâng cấp những khả năng cơ bản & chuyên môn của bản thân ở trên lớp lẫn tại chỗ làm. 

Sinh viên Nguyễn Song Điệp

Hiện em làm Thực tập sinh Nghiên cứu thị trường của Qieyu Consultancy Co. Công ty của em chuyên về tư vấn và đầu tư, có trụ sở đặt tại Thượng Hải và đang tích cực tìm kiếm những dự án đầu tư có tiềm năng lâu dài tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Công việc hiện tại của em là phụ trách nghiên cứu thị trường cả sơ cấp và thứ cấp về lĩnh vực thương mai điện tử và fintech (công nghệ tài chính) tại thị trường Việt Nam.

Em cảm thấy thực sự việc học tại RMIT đã giúp đỡ em rất nhiều trong công việc trực tuyến hiện tại. Việc tiếp xúc với nhiều nguồn tài nguyên, học liệu phải trả phí của RMIT đã trui rèn cho em khả năng nghiên cứu và làm việc tốt với dữ liệu. Bên cạnh đó, trường luôn nhấn mạnh tính liêm chính trong học thuật cũng như làm nghiên cứu. Vì vậy, tiêu chuẩn làm nghiên cứu của em từ đó cũng được nâng cao trong quá trình học và đáp ứng đúng những tiêu chuẩn khắt khe của các công ty nước ngoài.

Cũng nhờ những trải nghiệm học tại RMIT mà em nhận thấy kỹ năng tư duy phản biện (critical thinking) được cải thiện đáng kể. RMIT luôn chú trọng dạy sinh viên tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn và phải đánh giá mức độ tin cậy của từng nguồn thông tin trước khi đưa ra kết luận. Nhờ vậy, em trở nên nhạy cảm với thông tin hơn và biết cách chắt lọc, chọn lựa và tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để đưa ra đánh giá, kết luận khách quan nhất.

Môn số môn em học tại RMIT như Marketing Communication hay Market Intelligence cũng tạo điều kiện cho em thực hành chạy dự án nên khi làm việc thật, em không hề bỡ ngỡ mà ngược lại rất tự tin xử lý dữ liệu và trình bày dự án vì đây đều là những việc em từng làm qua.

👉 Đọc thêm về trải nghiệm của Điệp tại đây

Sinh viên Huỳnh Hồng Thiên Hương

Quyết định học RMIT của em xuất phát từ việc em muốn tìm kiếm một trường đại học quốc tế có thể khiến em có kỹ năng và thái độ làm việc đạt đến trình độ toàn cầu. Em thấy rằng dù cho có ở Việt Nam, mình vẫn có cơ hội được phát triển mạnh mẽ cả về kỹ năng lẫn kiến thức cần có trong công việc sau này.

Em thấy mình đã chọn ngành Digital Marketing tại RMIT rất đúng đắn vì những kiến thức này sẽ giúp bổ trợ cho em sau này nếu như em muốn khởi nghiệp hay trở thành nhà kinh doanh. Kiến thức và kĩ năng của các môn chuyên ngành khá sát và bao quát với Marketing ngoài đời thật, điều này sẽ rất hữu ích cho quá trình đi làm sau này của em.

Phương pháp giảng dạy tại RMIT luôn cập nhật với những kỹ năng kiến thức mới nhất, đồng thời thầy cô cũng cho nhiều hoạt động tương tác, chia sẻ kinh nghiệm làm việc để sinh viên tụi em hiểu bài. Trong 3 năm học, em còn được làm việc với khách hàng ngoài đời thật như Timo, Maggie,….để được cọ xát với thực tế nhiều hơn.

RMIT còn cho em rất nhiều cơ hội được đi thi các cuộc thi khác nhau trên thế giới, với cuộc thi P&G CEO Challenge mà em vừa tham gia, em quyết định rủ 2 người bạn khá thân học ở các ngành khác trong trường là Kinh tế – Tài chính và Quản lý Chuỗi Cung Ứng & Logistics để thử sức và bổ sung cho nhau. Theo em, kỹ năng tư duy phản biện là điều kiện tiên quyết để em và các bạn vào được đến vòng quốc tế như này.

Sau cuộc thi, em sẽ thử sức với vai trò Sales Intern ở P&G. Em đã may mắn gặp cô Sang (Giảng viên ngành Digital Marketing) ở năm nhất và cô đã giúp em định hướng về ngành nghề marketing lúc ban đầu khi em còn không hiểu rõ về ước muốn công việc sau này.

Nếu có điều kiện, em nghĩ RMIT là một lựa chọn hàng đầu khi các bậc phụ huynh cân nhắc về trường quốc tế tại Việt Nam. Em nghĩ đầu tư cho kiến thức và kĩ năng không bao giờ là thừa để các bạn học sinh có cơ hội tìm công việc ở các công ty quốc tế hay ra nước ngoài làm việc về sau. Với thời điểm dịch bệnh nguy hiểm, đây cũng là 1 sự lựa chọn sáng suốt để bảo vệ sức khỏe cho các bạn học sinh.

Với những bạn đang phân vân không biết có nên chọn RMIT, chị nghĩ các em nên xác định mục tiêu mong muốn cho tương lai của mình là gì. Như chị nói ở trên, RMIT có thể mang đến cho các em 1 tư duy toàn cầu, đồng thời những mối quan hệ bạn bè mà sẽ khó tìm được về sau. Ngoài ra, trường cũng có chương trình học bổng từ 25-100% cho các bạn học sinh nên các em có thể tìm hiểu thêm và thử sức. Tuy nhiên, học ở RMIT cũng khá nặng nên hãy chuẩn bị tinh thần “chiến” nếu muốn lấy HD (điểm xuất sắc) nha !! 


👉 Tìm hiểu ngành Digital Marketing tại RMIT ở đây

👉 Phân biệt những ngành học cùng “họ” Digital (Kỹ thuật số) của RMIT

👉 Đọc thêm về trải nghiệm thực tế của sinh viên các ngành học khác của RMIT tại đây

Chia sẻ bình luận của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.