Hai sinh viên Phạm Quang Vinh và Hoàng Nguyễn Nhật Vi đã xuất sắc đạt giải Ba cuộc thi Phóng viên trẻ mảng xã hội khu vực ASEAN (ASEAN Youth Social Journalism Contest).
Vinh và Vi, hiện đang là sinh viên ngành Truyền thông Chuyên nghiệp, đã thành công xây dựng chiến dịch FLATTEN THE PLASTIC CURVE (làm phẳng đường cong rác thải nhựa) trong thời gian diễn ra vòng cuối của cuộc thi.
“Flatten the Plastic Curve” là chiến dịch truyền thông xã hội kêu gọi người trẻ Việt Nam giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần từ việc mua sắm trực tuyến trong thời kỳ đại dịch như hiện nay.
Trong những tháng vừa qua, việc “ở nhà” đã trở thành chủ đề quen thuộc, việc sử dụng tiện ích giao hàng ngày càng nhiều khiến lượng rác thải nhựa tăng lên đáng kể. Trong bối cảnh này, Nhật Vi và Quang Vinh đã nhận thấy việc mua sắm trực tuyến nhiều hơn đã vô tình góp phần ‘làm cong’ con đường rác thải nhựa vốn đã nhiều, đặc biệt là bao bì, giấy gói hay muỗng đũa nhựa ngày càng “cong” hơn.
Tiện nhưng có thật sự lợi sau này? Thực tại cho thấy việc tăng cường giữ vệ sinh hoặc bảo quản hàng hoá bằng nhựa quá mức không là một tương lai của một Việt Nam và khu vực ASEAN trong sạch mà chúng ta đang mong chờ. Chính những băn khoăn, trăn trở này là động lực thúc đẩy hai bạn bắt đầu những bước cơ bản của dự án này.
Với sự nỗ lực trong suốt một tháng diễn ra chiến dịch, dự án đã tiếp cận được hơn 40.000 bạn trẻ bằng các mẫu quảng cáo, nhận được lượng truy cập từ tìm kiếm tự nhiên và được đề cập đến trên các trang Facebook của người có ảnh hưởng như Châu Bùi, Osad, Chị Ca Nô,…
Cha mẹ có thể tìm hiểu dự án qua Fanpage của Flatten The Plastic Curve ở đây: https://bit.ly/3zXn3R2