Kỳ 1 – bài viết thuộc Chuỗi bài viết “Dịch vụ ảo, tác dụng thật” tại RMIT

Bất chấp giãn cách xã hội, các sinh viên RMIT muốn thử sức trong công việc, luyện tập phỏng vấn, hay đơn giản là có nhu cầu tư vấn nghề nghiệp thì văn phòng ảo “Gather Town” chính là một giải pháp hiệu quả với rất nhiều “gian hàng”, dịch vụ nghề nghiệp cho sinh viên ghé thăm và khám phá như:

✅ Trò chuyện, được tư vấn hướng nghiệp từ trợ lý văn phòng tuyển dụng RMIT

✅ Được cố vấn nghề nghiệp giúp kiểm tra và tư vấn viết và sửa CV, thư giới thiệu, bộ hồ sơ cá nhân cá nhân

Ngoài hội chợ nghề nghiệp online này, sinh viên RMIT còn có thể tiếp cận rất nhiều dịch vụ nghề nghiệp hữu ích khác như:

✅ Cổng ngân hàng việc làm dành riêng cho sinh viên RMIT mang tên CareerHub

✅ Đặt lịch luyện tập phỏng vấn với cố vấn nghề nghiệp tại RMIT

✅ Chuỗi workshop trang bị bộ kỹ năng cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng từ chương trình Personal Edge

… và rất nhiều dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp khác chỉ dành cho sinh viên RMIT!

Chính vì thế mà năm vừa qua, dù dịch Covid-19 khiến mọi việc đều trở nên rất khó khăn nhưng số lượng sinh viên RMIT đi thực tập thậm chí còn nhiều hơn các năm trước. Bộ phận hỗ trợ việc làm của trường đã thu xếp được hàng trăm vị trí thực tập cho sinh viên trên toàn quốc. Trong các thời gian giãn cách xã hội, sinh viên RMIT vẫn tiến hành thực tập online, từ xa, các sinh viên ở Hà Nội vẫn có thể thực tập tại các công ty trong TP.HCM và ngược lại. Thậm chí, nhiều sinh viên tìm tìm được việc thực tập tại các công ty ở nước ngoài và làm online hoàn toàn.

Thống kê của nhà trường cho thấy, 96% sinh viên của trường có việc làm trong vòng 1 năm sau khi ra trường. Trên phạm vi toàn cầu, RMIT cũng nổi danh trong top các trường có tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm và xếp thứ #55 toàn cầu về khả năng tìm được việc làm của sinh viên!

Chia sẻ bình luận của bạn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.