Bắt đầu từ ý tưởng trong bài tập trên lớp thời đi học ở RMIT, Vũ Anh Thư, được biết đến cái tên Coco Chà Bông và là cựu sinh viên ngành Quản lý và Kinh doanh Thời trang, đã thành lập và phát triển thương hiệu Passii Vietnam – nền tảng chuyên ký gửi và mua bán quần áo qua sử dụng, cùng mục tiêu mang đến giải pháp tiêu dùng thời trang bền vững phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt Nam.
“Thành công không phải là một đích đến, mà là một hành trình của trải nghiệm và khám phá, và những điều vĩ đại bắt đầu từ những thay đổi nhỏ nhất. Khi nhận được đề bài cho môn Thiết kế mô hình Bán lẻ thời trang, em đã muốn làm một hướng đi khác, một giải pháp giúp thời trang Việt Nam trở nên bền vững hơn. Đó cũng là lúc viên gạch đầu tiên của Passii Vietnam ra đời.” – Thư Vũ chia sẻ về lý do khởi nguồn hành trình của mình.
Mời cha mẹ đọc bài viết để tìm hiểu hành trình đón đầu xu hướng thời trang bền vững chỉ với bài tập thời đại học của Vũ Anh Thư.

“Trước khi học ở RMIT, em đã luôn biết mình yêu thích thời trang và dự định sẽ trở thành 1 nhà tạo mẫu. Sau khi tham dự sự kiện Trải nghiệm tại RMIT và được giới thiệu về ngành Quản lý & Kinh doanh Thời trang, em thấy đây là ngành học mình sẽ theo đuổi, bởi không chỉ vì bản thân thích thời trang mà em còn mơ ước sẽ có một doanh nghiệp thời trang của riêng mình. Sự kiện trải nghiệm tại RMIT là nơi mà lần đầu tiên em được nghe những khái niệm như quản lý chuỗi cung ứng, quản lý mô hình bán lẻ, truyền thông hay tiếp thị thời trang…
Mọi thứ bắt đầu từ lúc em nhận được đề bài của môn Thiết kế mô hình Bán lẻ thời trang. Yêu cầu của đề bài là đề xuất và viết một bản kế hoạch bán lẻ cho một thương hiệu thời trang. Hàng ngày, chứng kiến việc mua và sở hữu một món đồ thời trang trở nên quá dễ dàng với mọi người dẫn đến việc mua sắm quá nhiều và bỏ đi quần áo cũng quá nhiều. Vì vậy, thay vì làm một bản kế hoạch cho một nhãn hàng, em đã lựa chọn lập kế hoạch cho mô hình xây dựng nền tảng ký gửi và mua bán quần áo đã qua sử dụng, để mỗi món đồ khi không còn giá trị với người này sẽ được yêu thương, được kéo dài tuổi thọ, và tiếp tục mang đến giá trị mới cho một người đang cần; đồng thời giảm thiểu tác hại của thời trang ra môi trường. Đó là lúc viên gạch đầu tiên của Passii Vietnam được hình thành.”

“Với em, khoảng thời gian học ở RMIT đã vun đắp cho sự nghiệp của em hiện nay. Vào năm cuối học ở RMIT, em đã chiến thắng dự án hợp tác với một tập đoàn đa quốc gia, và đây cũng chính là lúc những cơ hội em được làm việc với các doanh nghiệp lớn trong nước, tham gia các sự kiện thời trang, cộng tác với tư cách là một nhà tư vấn thời trang. Đó là bước đầu em xây dựng sự nghiệp của mình.” – Thư Vũ chia sẻ.
Từ năm 23 tuổi, Thư đã tạo dựng được danh tiếng trong ngành thời trang Việt Nam: từng sở hữu một trang blog về thời trang có tiếng và viết bài cho nhiều tạp chí thời trang lớn như Elle Việt Nam, làm việc cho Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam các mùa 2015 và 2016.
“Em tận dụng rất nhiều cơ hội trong thời gian làm dự án tự do đó. Em xác định mình không làm chỉ vì tiền hay kinh nghiệm, mà để gây dựng mối quan hệ trong ngành thời trang. Một trong những điều em học được tại RMIT là sự cần thiết của việc tạo dựng quan hệ với người trong ngành. Trong thời gian đi học, em đã gặp gỡ và kết nối được với nhiều người trong ngành, trong đó có những người ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp của em sau này thông qua sự kết nối và giới thiệu của các thầy cô trong trường. Cơ hội chính là do mình tìm kiếm chứ không tự động mà đến.”

Điều Thư luôn trân quý nhất khi chia sẻ về Passii Vietnam chính là những người đồng đội của mình, là những người trẻ, thông minh, nhiệt huyết, và luôn sát cánh cùng bạn trên một chặng đường từ lúc thành lập đến khi vận hành Passii Vietnam.
“Em được truyền cảm hứng, được động viên bởi các bạn trong team để bản thân trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn. Khi cùng nhau làm việc, em luôn khuyến khích mọi người trong team chủ động đưa ra ý kiến hoặc đề xuất ý tưởng mới, chứ không chỉ lắng nghe và làm theo những công thức có sẵn. Ở chiều ngược lại, các thành viên khác cũng giúp cho em có góc nhìn đa chiều hơn xung quanh một vấn đề cụ thể Đó là điều em đã học được ở RMIT và áp dụng vào công việc của mình. Nhờ có những người đồng đội tuyệt vời và nhiệt huyết ấy, Passii Vietnam được biết đến rộng rãi, tiếp cận với cộng đồng và truyền thông, giúp cho doanh nghiệp của mình mở rộng hơn.”
Thư Vũ luôn quan niệm rằng thành công không phải là một điểm đến, hay một mục tiêu mình cần đạt. Quan trọng hơn, thành công là một hành trình của nỗ lực, sự cố gắng và tìm kiếm, những lần vấp ngã và đứng dậy để sửa sai của cá nhân. “Vì vậy, nếu như bạn đã chọn theo đuổi một điều gì, hãy chắc chắn bạn sẽ yêu thích và tận hưởng trải nghiệm trên hành trình đạt mục tiêu của mình.”