Bên cạnh lời bài gây thương nhớ về những điều xưa cũ, khung cảnh lẫn trang phục mang màu sắc hoài cổ, trầm ấm với tông chủ đạo là be, cam, nâu trong MV quốc dân “Trốn tìm” của Đen Vâu chính là điểm nhấn “gây bão” thời gian qua.
Đằng sau những lời ngợi khen về trang phục của MV chính là bóng dáng của stylist Điền Huyền Linh – cựu sinh viên ngành Truyền thông Chuyên nghiệp tại RMIT.
Vốn không có xuất phát điểm được đào tạo chuyên sâu về thời trang, có thể nói công việc stylist đến với Điền Huyền Linh một cách hết sức tình cờ.
“Sau khi tốt nghiệp RMIT, em đã có một khoảng thời gian thực tập tại bộ phận Marketing của tạp chí ELLE. Sau đó, vị trí stylist trống và mọi người hỏi em muốn thử không. Đó là cách mà em bén duyên cùng thời trang đến tận bây giờ.” Điền Huyền Linh bộc bạch.
Trước khi trở thành freelancer, cô gái này đã đảm nhận vị trí stylist kiêm phóng viên thời trang tại tạp chí thời trang ELLE trong 3 năm. Trong suốt khoảng thời đó, Linh có cơ hội làm việc cùng nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng trong nước cũng như quốc tế, có thể kể đến như Chanel, Dior, Gucci hay Cong Tri, Le Thanh Hòa, v.v.
Hợp tác với Đen Vâu trong MV mới ra mắt lần này cũng là một “nhân duyên” đến với stylist Điền Huyền Linh nhờ những lần phối hợp làm việc với một ekip có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất video âm nhạc trước đó.
“Em may mắn có cơ duyên làm việc cùng team sản xuất MV Red Team qua MV Cần Gì Hơn – JustaTee ft. Tiên Tiên. Từ đó em cũng có cơ hội hợp tác cùng Red Team trong dự án sản xuất MV ‘Mùa đông chưa bao giờ tới’ của ca sĩ Uyên Linh, ‘Bước Qua Mùa Cô Đơn’ – Vũ, và gần đây nhất là MV ‘Trốn Tìm’ của rapper Đen Vâu.”
Nói về quá trình lên ý tưởng cho các set đồ trong từng MV, Điền Huyền Linh chia sẻ: “Mỗi MV đều có câu chuyện và tinh thần khác nhau. Em được các anh chị đạo diễn chia sẻ cốt truyện cùng âm nhạc để từ đó, em có thể tìm kiếm cảm hứng cho tạo hình và phục trang. Tiếp theo, cả team sẽ cùng thảo luận tính về khả thi của trang phục cùng với bối cảnh. Sau khi thống nhất ý kiến, em sẽ tìm kiếm những thiết kế phù hợp và liên hệ các thương hiệu thời trang để được hỗ trợ.”
Khi được hỏi những kiến thức học được từ ngành Truyền thông liệu có bị bỏ phí khi “đá chéo sân” sang lĩnh vực thời trang không, Điền Huyền Linh cho rằng: “Đúng là ngành Truyền thông không có liên hệ trực tiếp với thời trang. Nhưng chính sự cởi mở trong lối suy nghĩ và kĩ năng tìm kiếm thông tin ở ngành này đã giúp em rất nhiều trong việc hòa nhập với ngành nghề mới.”
Đọc thêm về ngành Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp của RMIT tại ĐÂY