Là một cô gái trẻ với tình yêu vô bờ bến cho hoạt hình và thiết kế game độc lập từ thuở ấu thơ, Lý Dũ Khánh Hân đã tích lũy tối đa kiến thức, kỹ năng và những cơ hội có được tại RMIT để chắp cánh cho ước mơ và hoài bão của mình và xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa ngành Cử nhân Thiết kế (Truyền thông số) Đại học RMIT Việt Nam với điểm trung bình gần như tuyệt đối 3,9/4,0.
Một số thông tin về Lý Dũ Khánh Hân:
🔸Hiện nắm vai trò Lãnh đạo sinh viên cấp cao, Khoa Truyền thông và Thiết kế, RMIT Việt Nam,
🔸Chủ tịch CLB Nghệ thuật thị giác tại cơ sở Nam Sài Gòn, RMIT Việt Nam, từ năm 2019 đến 2021
🔸Tốt nghiệp thủ khoa ngành Cử nhân Thiết kế (Truyền thông số)
🔸Thắng giải Bút chì Gỗ với dự án “Oopsie!” tại cuộc thi D&AD New Blood Awards, một trong những cuộc thi uy tín và tầm cỡ nhất về quảng cáo và thiết kế trên thế giới.
🔸Tham gia sản xuất tài liệu đa phương tiện suốt ba mùa từ 2020 đến 2022 cho Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam (VFCD)
❓ Vì sao em chọn học ngành Digital Media?
Em thích sáng tác truyện và tạo ra các nhân vật có thể truyền cảm hứng và giúp mọi người giải trí.
❓ Điều gì ở chương trình này tại RMIT khiến em thích nhất?
Tại RMIT, em học được cách dùng các công cụ và kỹ thuật khác nhau để tạo ra sản phẩm dưới các định dạng truyền thông khác nhau và quan trọng hơn là có cơ hội thể hiện kỹ năng lãnh đạo khi tham gia thực hiện nhiều dự án thú vị với đối tác trong ngành.
Một trong những dự án mà em cảm thấy tự hào nhất là “Giai thoại của nhân chứng”, một phim hoạt hình ngắn kể về bốn nhân chứng, những người chứng kiến một vụ giết người từ những vị thế khác nhau. Trong đó, em giữ vai trò đồng đạo diễn, họa sĩ ý tưởng và thiết kế hoạt họa cho dự án. Phim được chiếu tại ‘The Ticket’, một sự kiện của trường vào năm 2022 và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả và các vị giám khảo. Mọi người đều khen ngợi tính nguyên bản, sáng tạo và hiệu ứng cảm xúc của bộ phim.
Hai dự án khác của em là “Tồn tại vĩnh cửu”, một trò chơi theo dạng tiểu thuyết tương tác khám phá khái niệm bất tử và hậu quả của nó, và “10 trường phái Triết học”, một chùm poster minh họa các ý tưởng chính và các triết gia của những trường phái triết học khác nhau. Cả hai dự án cũng được trưng bày tại các buổi triển lãm của trường vào năm 2020 và 2019.
❓ RMIT đã mang lại cho em những cơ hội phát triển trong ngành này ra sao?
Gần đây nhất, em và các bạn trong nhóm của em đã thắng giải Bút chì Gỗ với dự án “Oopsie!” tại cuộc thi D&AD New Blood Awards, một trong những cuộc thi uy tín và tầm cỡ về quảng cáo và thiết kế trên thế giới.
“Oopsie!” là một tuyển tập truyện tranh ngắn được trò chơi hóa trên thiết bị di động nhằm khắc họa những khoảnh khắc thăng trầm và không kém phần hài hước khi nuôi dạy con cái. Dự án nhằm trấn an các ông bố bà mẹ hay tự trách cứ bản thân, giúp họ hiểu rằng nếu họ có phạm lỗi cũng không sao, bằng cách khuyến khích người chơi có cái nhìn tích cực và kết nối với nhau thông qua những trải nghiệm tương đồng. Trải nghiệm chơi trò chơi được thiết kế phù hợp với nhịp sống bận rộn của các bậc làm cha mẹ – theo từng chương nhỏ, có thể chơi bằng một tay và tiện dừng bất cứ lúc nào.
Trong thời gian đi học, em cũng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch CLB Nghệ thuật thị giác tại cơ sở Nam Sài Gòn, RMIT Việt Nam, từ năm 2019 đến 2021. Trong thời gian này, em đã có cơ hội được hợp tác với nhiều phòng ban và CLB khác trong trường, cũng như các thương hiệu khác ngoài trường, tổ chức thành công hơn 20 sự kiện cho CLB.
Em cũng rất vinh dự được tham gia sản xuất tài liệu đa phương tiện suốt ba mùa từ 2020 đến 2022 cho Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam (VFCD) uy tín do Đại học RMIT Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO), Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS), và COLAB Việt Nam. Trong liên hoan gần đây nhất, em giữ vai trò trưởng nhóm, lãnh đạo nhóm của mình đưa thiết kế thị giác chủ đạo của liên hoan vào các tài liệu, ấn phẩm và thiết kế của sự kiện.
❓ Tốt nghiệp thủ khoa ngành Digital Media, vậy công việc mà em đang theo đuổi hiện tại là gì?
Nhờ tích cực tham gia hỗ trợ các thầy cô trong khoa cho các sáng kiến Học tập từ thực tiễn (Work Integrated Learning) nên gần đây em đã được tuyển dụng vào một vị trí thí điểm hiện tại ở Khoa Truyền thông và Thiết kế, RMIT Việt Nam, với vai trò Lãnh đạo sinh viên cấp cao.
Vừa qua, em đã cùng với thầy Arce-López, chủ nhiệm chương trình cũng là sếp trực tiếp của em, hỗ trợ các bạn sinh viên ngành Truyền thông số phối hợp với tổ chức phi chính phủ Liên minh Chống buôn người (AAT) sản xuất các bộ phim hoạt hình nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức cho công chúng về các chủ đề như phòng chống bóc lột tình dục và lạm dụng tình dục, phòng ngừa và chống bạo lực học đường, sức khỏe sinh sản và giáo dục.
Em rất thích công việc này. Trước đây, mọi người hay nói em rất hợp với con đường học thuật và giảng dạy, và khi bắt tay vào làm, em mới tự mình trải nghiệm và hiểu công việc ấy đáng làm như thế nào.
Là sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông số, em thật sự hiểu các bạn sinh viên cần gì và làm thế nào để lên ý tưởng có lợi cho các bạn nhất. Đồng thời, khi làm việc em còn có cơ hội tự học lại, cũng như thực hành kỹ năng kèm cặp và cố vấn cho người khác. Và quan trọng hơn, công việc này mở ra cánh cửa cho em làm nghiên cứu trong các ngành công nghiệp sáng tạo mà em tin vẫn còn đất để mình khám phá cả về mặt sáng tạo lẫn xã hội.
Cả hành trình này dạy em một điều rằng cứ đi để lối thành đường và mở ra lối đi riêng sẽ đưa em đến với kết quả xứng đáng.
CÁM ƠN EM VÌ CUỘC TRÒ CHUYỆN NÀY.
👉 Tìm hiểu về ngành Cử nhân Truyền thông Số tại RMIT
👉 Kính mời cha mẹ tham gia Nhóm RMIT & Cha Mẹ để tìm hiểu thông tin về môi trường học tại RMIT và nghe chia sẻ từ các cha mẹ khác.